Cookies Consent

This website use cookies to help you have a superior and more relevant browsing experience on the website. Read more...

Mitsubishi Electric công bố công nghệ thang máy siêu tốc mới

Cải thiện độ an toàn, đáng tin cậy và thoải mái của loạt thang máy nhanh nhất thế giới.
 

Tokyo, ngày 3 tháng 2 năm 2012, Tập đoàn Mitsubishi Electric vừa công bố việc ra mắt bộ công nghệ mới cho phép thang máy siêu tốc có khả năng đi nhanh hơn, lên đến 1.000 mét/phút (60 km/giờ) đồng thời nâng cao độ hiệu quả, thoải mái và an toàn khi hoạt động. Các công nghệ mới này sẽ được áp dụng cho loạt thang máy nhanh nhất thế giới, bao gồm cả những chiếc được trang bị cho tòa tháp Thượng Hải cao 632 mét tại Thượng Hải, Trung Quốc.  

Trong bối cảnh dân số thế giới tăng nhanh dẫn đến sự tăng trưởng chiều cao của các tòa nhà cao tầng, vai trò của thang máy ngày càng trở nên quan trọng hơn. Để phù hợp với tình hình hiện tại, Mitsubishi Electric đang phát triển các giải pháp tiên tiến kết hợp công nghệ và thiết bị để nâng cao sự truyền động và khả năng điều chỉnh các kiểm soát tốc độ, độ an toàn, độ dài cáp cơ học cho những tòa nhà siêu cao tầng cũng như đem đến sự thoải mái cho hành khách. Bộ công nghệ mới cho thang máy siêu tốc sẽ bao gồm những cải tiến sau:

1. Bộ truyền động và khả năng kiểm soát tốc độ:

- Máy kéo sử dụng động cơ nam châm vĩnh cửu cho khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm tiếng ồn, giảm tình trạng rung lắc khi vận hành.

- Động cơ đơn có hai lõi dây ba pha cùng hệ thống truyền động song song được điều khiển bởi các bảng điều khiển riêng biệt. Mỗi động cơ có một công cụ chuyển đổi tích hợp nhằm tái tạo điện năng, giảm mức tiêu thụ điện lên đến hơn 30%.

- Phanh gồm hai loại: thủy lực và đĩa kẹp, giúp phanh hoạt động ổn định hơn.  

2. An toàn:

- Thắng an toàn sẽ có khả năng kích hoạt hệ thống phanh bằng cách siết chặt các ray dẫn hướng trong trường hợp khẩn cấp nếu cáp trở bị đứt. Hành động sẽ bao gồm hai giai đoạn để kiểm soát việc tăng động năng do tốc độ quá cao.

- Gốm xây dựng được sử dụng trong việc chế tạo bánh răng an toàn để có khả năng cách nhiệt, chịu được sự mài mòn và va đập. Phanh cũng hoạt động ổn định hơn ngay cả trong nhiệt độ ma sát cao được tạo ra khi các thiết bị an toàn được kích hoạt.

- Bơm dầu thủy lực (buffer giảm xóc) ở dưới cùng của trục thang được trang bị thêm một pit-tông tiên tiến bao gồm ba giai đoạn chống sốc đặc biệt trong một khoảng ngắn.

- Bộ điều tốc mới được phát triển giúp kiểm soát tốc độ ổn định ngay cả khi cáp hành trình đang phải tải nặng với tốc độ cao trong một chuyến hành trình dài.

3. Cáp cơ khí siêu dài:

- Lõi thép có đường kính rộng hơn cho cường độ cao hơn. Khối lượng cáp hành trình sẽ trở nên nhẹ hơn bằng cách sử dụng chất liệu nhẹ cho vỏ bọc và được vận hành bởi một hệ thống truyền điện hiệu quả. 

- Cáp "sfleX-rope" mới của Mitsubishi Electric bao gồm nhiều bó chứa các sợi dây thép, mỗi sợi được bọc bằng nhựa, cho cường độ hoạt động cao hơn so với cáp tải thông thường, mặc dù trọng lượng sẽ lớn hơn do chiều dài của cáp tăng lên. Mỗi bó sẽ có mật độ sợi thép cao hơn và mặt cắt ngang rộng hơn so với loại thông thường, giúp dây không bị dãn ra nhiều khi hành khách đặt chân vào thang máy.

4. Hành trình thoải mái hơn:

- Hệ thống Active Roller Guide giúp giảm rung lắc bởi các thanh ray dẫn hướng và gió, giúp hành khách có một chuyến hành trình thoải mái hơn, ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao.

- Bên trong phòng thang cực kì yên tĩnh nhờ hệ thống điều phối khí động học bao bọc quanh cabin, đồng thời phòng thang cũng được thiết kế cách âm tốt.

- Bộ kiểm soát giúp giảm thiểu những thay đổi trong áp suất không khí để tránh hiện tượng ù tai khi thang di chuyển.    

page-top